• by samlamthinh

Cách sử dụng sâm dây kon tum.

Sở hữu những dưỡng chất quý có lợi cho sức khỏe, sâm dây dược nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Tuy nhiên, sử dụng làm sao cho đúng, chế biến sâm dây như thế nào để đạt được hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy mà ở bài viết này, nhansamhanquoc.com sẽ hướng dẫn các bạn một vài cách chế biến và sử dụng sâm dây hiệu quả.

 

Cách chế biến sâm dây.

Đầu tiên, sâm dây sau khi được lấy về cần phải được sơ chế cho sạch đất cát và những bụi bẩn ở phần vỏ ngoài của sâm. Quá trình làm sạch có thể sử dụng nước hoặc dùng khăn tẩm nước lau thật nhẹ nhàng. Tiếp đó, tùy theo nhu cầu sử dụng mà có thể để nguyên sâm tươi hoặc phơi sấy cho sâm khô.

Cách sử dụng sâm dây.

Thông thường để sử dụng sâm dây người ta thường có 3 cách đó là kết hợp sâm dây trong các món ăn, thứ hai là sâm dây đem ngâm rượu và cuối cùng là sắc thành nước để sử dụng. Đối với món ăn, bạn có thể chọn lựa các món hầm như sâm dây hầm thịt gà, sâm dây hầm thịt heo… để bồi dưỡng cho cơ thể một cách hiệu quả.

Với phương thức ngâm rượu thì cứ 1kg sâm dây thì ngâm với 10 lít rượu, rượu để trong tầm 6 tuần là có thể dùng được. Dùng rượu sâm dây mỗi ngày 2 lần vào bữa trưa và tối, mỗi lần khoảng 50ml sẽ rất tốt cho cơ thể. Theo đó, rượu sâm dây sẽ kích thích tiêu hóa, cải thiện vị giác giúp người dùng ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc.

Ngoài ra, sâm dây cũng có thể được sử dụng để sắc trực tiếp thành thuốc. Thuốc sâm dây có thể sử dụng đơn lẻ hoặc sử dụng kèm với các loại dược liệu khác để tăng thêm công hiệu của sâm. Nước sâm dây có vị ngọt mát rất dễ uống, nên uống nóng để dễ uống và ngon miệng hơn. Bạn cũng có thể pha loãng sâm dây để làm trà uống hàng ngày. Lưu ý nên hạn chế uống nước sắc từ sâm dây vào buổi tối vì nó có thể kích thích thần kinh gây khó ngủ.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *